Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Fiddlesticks - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại

Hãy cùng tìm hiểu những thế mạnh của vị tướng này .

Fiddlesticks - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại 1
Fiddlesticks – Sứ Giả Địa Ngục.

Fiddlesticks có thể nói là một tướng hỗ trợ khá đặc biệt trong Liên Minh Huyền Thoại khi không mang lại bất cứ khả năng phục hồi nào cho những đồng đội. Tuy nhiên, khả năng gây rối đối phương trong giai đoạn trụ đường hoặc tham gia giao tranh của vị tướng này lại thuộc loại cực kì tốt. Chúng ta hãy đi vào bộ kĩ năng của Fiddlesticks.
 
Fiddlesticks - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại 2Kinh Hoàng: Những kẻ địch cạnh bên bị giảm kháng phép đi 10.

Kĩ năng nội tại của Fiddlesticks mang lại hiệu ứng khá giống với Gậy Đầu Lâu, điều này cho phép người chơi sử dụng đội hình 2 pháp sư (đường giữa và đường trên đều là tướng gây sát thương phép thuật) và khi kết hợp với Gậy Đầu Lâu, mỗi kẻ địch sẽ bị trừ đi 30 kháng phép. Với những tướng đánh xa không dùng ngọc kháng phép, chỉ số kháng phép của họ sẽ bị trừ về 0, đồng nghĩa với sát thương phép từ đội hình của Fiddlesticks sẽ gây sát thương gần như chuẩn.
 
Fiddlesticks - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại 3Khiếp Hãi: Khiến cho một kẻ địch bị hoảng sợ, chạy bấn loạn trong thời gian hiệu lực.

Với khả năng khiến đối phương hoảng sợ và chạy loạn xị ngậu, Khiếp Hãi không chỉ phát huy tác dụng khi trụ đường mà còn trong những pha giao tranh tổng. Một điều đặc biệt là trong thời gian bị hoảng sợ, đối phương không thể sử dụng những trang bị kích hoạt hoặc kĩ năng. Với thời gian làm hoảng sợ lên đến 3 giây, chỉ cần trúng một cú Khiếp Hãi là pháp sư hoặc tướng chủ lực bên địch sẽ trở nên hoàn toàn vô tác dụng trong suốt pha giao tranh.
 
Fiddlesticks - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại 4Hút Máu: Fiddlesticks hút máu từ một kẻ địch, gây sát thương và hồi máu cho bản thân.

Ở vị trí hỗ trợ, kĩ năng Hút Máu không thực sự quan trọng tuy nhiên Fiddlesticks vẫn nên lấy 1 điểm để phục hồi khi trụ đường hoặc đỡ đòn từ rồng/Baron.
 
Fiddlesticks - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại 5Cơn Gió Đen: Chưởng một luồng gió độc lên kẻ địch và nảy sang các mục tiêu cạnh bên, gây sát thương và làm câm lặng các nạn nhân.

Đây là kĩ năng tạo nên sự khó chịu của vị tướng này ở quá trình đi đường. Khi sử dụng lên bộ đôi tướng chủ lực – tướng hỗ trợ của đối phương mà không còn quân lính, sát thương cũng như thời gian câm lặng mà Cơn Gió Đen tạo ra là tương đối lâu. Trong giao tranh, Khiếp Hãi lên tướng chủ lực và Cơn Gió Đen lên pháp sư đối phương là Fiddlesticks đã góp phần vô hiệu hóa hai vị trí quan trọng trong đội hình địch.
 
Fiddlesticks - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại 6Bão Quạ: Một đám quạ gớm ghiếc bay quanh Fiddlesticks, gây sát thương mỗi giây lên tất cả kẻ địch trong vùng ảnh hưởng.

Bão Quạ biến Fiddlesticks trở thành tướng hỗ trợ có tiềm năng gây sát thương lớn nhất ở thời điểm hiện tại, chỉ đơn giản là như vậy.

Khi sử dụng Fiddlesticks ở vị trí hỗ trợ, các bạn cũng không cần lên trang bị theo hướng thông thường như Khiên Cổ Ngữ, Dây Chuyền Iron Solari, Vương Miện Shurelya mà thay vào đó, hãy lên từ 1-2 đồ cộng tiền, giày và tích tiền lên Đồng Hồ Cát Zhonya. Để phát huy hết tác dụng của Bão Quạ trong các pha giao tranh, Fiddlesticks cần sống sót hết thời gian của chiêu cuối do vậy, Đồng Hồ Cát Zhonya là một trang bị nhất định phải có. Ngoài ra, còn một chiến thuật khá thú vị là chọn Kayle, sử dụng Bất Tử Hộ Thân lên Fiddlesticks trong thời gian Bão Quạ.

Fiddlesticks - Lựa chọn mới cho vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại 7
Bão Quạ có khả năng gây sát thương rất tốt lên nhiều mục tiêu.

Fiddlesticks phù hợp với những đội hình có các vị tướng gây sát thương phép trên diện rộng. Khi sử dụng vị tướng này, hãy bảo đồng đội lựa chọn những vị tướng như Karthus, Kennen, Vladimir… để có thể tạo nên một đội hình hoàn chỉnh và phát huy sức mạnh một cách hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét